Những vật dụng đại kị về phong thủy không nên giữ trong nhà

Theo quan niệm phong thủy, dưới đây là 7 vật đại kị tuyệt đối không để trong nhà để tránh những điều không hay.

Những vật dụng đại kị về phong thủy không nên giữ trong nhà


1. Gương vỡ
Gương bị vỡ, rạn nứt, hay quá cũ thì bạn nên cân nhắc sử dụng. Trong phong thủy, gương vỡ là đồ dùng đại kỵ vì nó đem lại điều không tốt cho gia chủ.
2. Đồng hồ chết
Về phong thủy không nên lưu trữ đồ vật bị hư hỏng trong nhà, đặc biệt là đồng hồ chết. Điều này được quan niệm rằng: đồng hồ là tượng trưng cho thời gian của sự sống, nếu nó chết cũng hàm nghĩa là sự mất mát, không may mắn cho gia chủ.
3. Đồ ăn uống cũ, bị vỡ, sứt mẻ
Hiện nhiều gia đình giữ thói quen tiết kiệm bằng việc sử dụng đồ đã cũ, sứt mẻ thay vì vứt bỏ như bát, cốc, đĩa… Về mặt phong thủy, việc tái sử dụng bát, đĩa cũ không mang lại may mắn cho gia chủ.
4. Lịch cũ
Một cuốn lịch không có nghĩa là cũ khi được gia chủ mua từ đầu năm vì nó hiển thị ngày, tháng, năm theo hiện tại. Tuy nhiên, gia chủ nên bóc mới tờ lịch từng ngày. Không nên treo các tờ lịch tranh đã cũ. Bởi lịch cũ phản ánh về các sự kiện ở quá khứ trong đó bao gồm những điều tiêu cực, đen đủi, không may mắn, ảnh hưởng tới cuộc sống của thành viên trong nhà.
5. Tranh thể hiện sự chết chóc
Nhiều gia chủ chọn những bức tranh tường có nội dung chết chóc, màu sắc u tối ảm đạm thì nên cân nhắc lại vì chúng rất kị trong phong thủy.
6. Cây chết
Nếu như bạn không có đủ thời gian để chăm sóc cây, tốt nhất không nên trồng trong nhà. Vì khi để cây khô và chết là một cách biến tài lộc thành điều xấu, không đem lại may mắn trong cuộc sống cho gia chủ.
7. Cây có gai
Cây xương rồng, cây có gai khác trừ hoa hồng thì không nên trồng trong nhà. Trong phong thủy những loại cây này mang lại năng lượng tiêu cực, không may mắn, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.
Trên đây là một số đồ vật đại kị về phong thủy không nên để trong nhà, hi vọng những chia sẻ của chúng tôi trên đây sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về phong thủy nhà ở, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lựa chọn thiềm thừ phong thủy theo mệnh

Hồ lô Thiên Phúc - Công dụng và cách dùng đúng theo phong thủy

Quả cầu phòng thủy hút tài lộc cho người mệnh hỏa