Những điều cần biết về đá thạch anh vàng

 Theo thuyết phong thủy ngũ hành, đá thạch anh vàng có màu sắc lấp lánh rất phù hợp với người mệnh Thổ và mệnh Kim. Người mệnh Thổ đeo sẽ được tương hợp còn người mệnh Kim đeo được tương sinh. Còn theo chiêm tinh học của Phương Tây thì thạch anh vàng là viên đá mang lại may mắn cho các cung như Cự Giải (22/6-22/7), cung Sư  Tử (23/7-22/8).

 

Những điều cần biết về đá thạch anh vàng

 

Đá thạch anh vàng có liên kết với luân xa nào không?

Đá thạch anh vàng có liên kết mật thiết với luân xa số 3. Luân xa này có liên hệ đến tuyến thượng thận và tuyến tụy của cơ thể vì vậy sử dụng đá thạch anh như đeo vòng tay, nhẫn, vòng cổ hoặc đặt viên đá thạch anh ở bụng sẽ rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giảm các chứng đau bụng.

Cách phân biệt thạch anh thật và thạch anh giả trên thị trường

Do nhu cầu sử dụng càng ngày càng tăng cao nên đá thạch anh vàng bị làm giả rất nhiều. Bởi vậy, khi mua đá thạch anh vàng bạn cần biết một số thông tin về cách phân biệt đá thạch anh vàng thật giả để tránh việc mua phải hàng kém chất lượng. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể sử dụng khi đi mua đá thạch anh vàng để phân biệt đá thật giả.

 

qua-cau-thach-anh-phong-thuy-vang.jpg

 

Các loại đá thạch anh vàng có mặt trên thị trường hiện nay

Để phân biệt được đá thạch anh vàng là thật hay giả thì trước hết chúng ta cần biết được loại đá này đang được bày bán trên thị trường có những loại nào.

Đá thạch anh tự nhiên: Là loại đá được hình thành trong tự nhiên có công thức hóa học là SiO2. Trong thành phần có lẫn tinh thể sắt nên chúng thường có màu vàng hoặc cam nâu đặc trưng. Đá thạch anh vàng tự nhiên rất hiếm nên giá thành của loại đá này thường rất cao.

Đá thạch anh vàng đã qua xử lý: Các viên đá thạch anh vàng này được tạo ra bằng cách xử lý nhiệt thạch anh khói hoặc đá thạch anh tím để đạt được màu vàng như mong muốn.

Đá thạch anh vàng giả: Loại đá này được tạo ra từ nhiều loại vật liệu khác nhau như thủy tinh nhuộm vàng hay các tạp chất không cùng tính chất, cấu trúc hóa học như đá thạch anh vàng thật.

 

vi-tri-dat-thap-van-xuong-hop-phong-thuy-3.jpg

 

Một số cách phân biệt đá thạch anh vàng thật và giả

Để phân biệt được đá thạch anh là thật hay giả thì bạn có thể dựa vào một số cách sau:

Kiểm tra màu sắc của đá thạch anh vàng

Đá thạch anh vàng tự nhiên có màu sắc không đồng đều, bên trong đá có các vết nứt tự nhiên. Nếu bạn quan sát viên đá không có dấu hiệu này mà thấy viên đá thạch anh vàng có màu sắc đồng nhất, bên trong đá lành lặn không có vết nứt thì đó là đá thạch anh vàng giả.

Độ trong của viên đá

Đá thạch anh vàng tự nhiên có chứa một lượng tạp chất dù ít hay nhiều còn các viên đá bên trong không có tạp chất sẽ cực kỳ hiếm. Bởi vậy nếu bạn thấy viên đá thạch anh vàng nào có độ trong gần như tinh khiết thì đó rất có thể là thạch anh giả.

Độ cứng của viên đá

Đá thạch anh vàng có độ cứng là 7 trên thang Mohs, độ cứng này lớn hơn thủy tinh nên bạn có thể sử dụng thủy tinh rạch nhẹ vào viên đá để kiểm tra xem đây là đá thật hay giả. Nếu viên đá bị xước thì đó chính là thạch anh vàng giả.

 

 

 Bong bóng có trong đá

Thủy tinh là loại vật liệu phổ biến nhất được sử dụng để chế tác thành đá thạch anh vàng giả. Đá thạch anh vàng bằng thủy tinh thường có những bong bóng li ti ở bên trong. Bạn quan sát viên đá dưới kính lúp hay kính hiển vi trong tiệm mà có thấy xuất hiện các bong bóng này thì đó chính xác là đá thạch anh vàng giả.

Dựa vào cảm nhận

Bạn có thể lấy viên đá thạch anh vàng áp nhẹ lên má, nếu thấy mất kể cả khi thời tiết đang nóng nực thì đó chính là đá thạch anh vàng thật. Còn nếu không thấy mát thì đó là thạch anh vàng giả.

Trên đây là các cách phân biệt đá thạch anh vàng thật và giả vừa đơn giản lại chính xác. Ngoài các cách này ra thì nếu bạn muốn biết chính xác 100% rằng viên đá nào là thạch anh vàng thật hay giả thì có thể mang viên đá đến trung tâm kiểm định đá quý để được xác minh chính xác nhất.

-----------------------

Phong thủy gia Group

Địa Chỉ: 440 đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội

Hotline / ZaLo / Viber:  0966.111.338

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lựa chọn thiềm thừ phong thủy theo mệnh

Hồ lô Thiên Phúc - Công dụng và cách dùng đúng theo phong thủy

Quả cầu phòng thủy hút tài lộc cho người mệnh hỏa