Đổ móng làm nhà có cần xem phong thủy không? Vai trò của phong thủy đối việc đổ móng nhà?

 Cả đời chúng ta thì việc làm nhà là một trong những công việc lớn, quan trọng trong đời. Vì vậy luôn có sự chuẩn bị, xem xét về yếu tố phong thủy để đảm bảo khi làm nhà và sau này ở trong ngôi nhà đó được thuận lợi, suôn sẻ, mát mẻ bình yên. Mà điều quan trọng khi làm nhà yếu tố đầu tiên chính là việc đổ móng nhà, móng nhà được xem là nền tảng đầu tiên cuả ngôi nhà, và quyết định sự vững chắc, thành công của ngôi nhà. Hay nói cách khác muốn có một ngôi nhà bền đẹp, thì móng nhà phải kiên cố chính vì vậy mà khi đổ móng nhà yếu tố phong thủy vô cùng cần thiết.

 

Đổ móng nhà có cần xem phong thủy không

 

Trong bài viết dưới đây chúng ta đi vào tìm hiểu việc đổ móng, làm nhà có cần xem phong thủy không? Vai trò của phong thủy nhà ở đối với việc đổ móng làm nhà?

Đổ móng nhà có cần xem phong thủy không?

Đây là câu hỏi có rất nhiều người thắc mắc, băn khoăn trước khi làm nhà, thực ra theo quan niệm của mỗi người thôi, nhưng theo các cụ xưa có câu: có thờ có thiêng, có kiêng có lành.

Khi chúng ta có được một mảnh đất đẹp, có phong thủy tốt rồi thì làm sao để chúng ta có được một ngôi nhà đẹp, có được một bố cục chắc chắn. Nên khi làm nhà điều quan trong và bước khởi điểm đầu tin đó chính là làm sao để có được cái móng nhà kiên cố, vững chắc, để làm được điều này  ngoài việc chúng ta phải chuẩn bị các vật liệu như: xi măng, sắt thép, cát... Thì yếu tố quan trong không thể bỏ qua đó là yếu tố phong thủy, tức là xem xét ngày giờ nào để đổ móng, tiến hành cho thuận lợi, mát mẻ. Trước hết là xem chủ nhà có hợp tuổi để động thổ không? Trong trường hợp không hợp tuổi, thì phải tìm người khác động thổ hộ, việc này là yếu tố quan trọng vì nó có sự ảnh hưởng đến cả công trình, và cuộc sống sau này của gia chủ.

 

Yếu tố phong thủy có vai trò quan trọng trong đổ 
móng làm nhà

Yếu tố phong thủy có vai trò quan trọng trong đổ móng làm nhà

 

Khi chuẩn bị động thổ, hay đổ móng thì chúng ta phải xem ngày đẹp, giờ đẹp và tránh các giờ xấu ngày xấu.

Để xem được ngày tốt, giờ tốt nên dựa vào những ngôi sao tốt để chọn ngày đào móng. Những ngôi sao tốt như: sao nguyệt không, sao nguyệt tài, sao thiên phúc, sao sinh khí, sao dịch nhật.

Theo những tài liệu xưa thì ngày có các sao trên chiếu là những ngày tốt có thể chọn giờ để động thổ, làm móng nhà được.

Nên tránh những giờ và những ngày xung với gia chủ ra, gọi là những ngày xấu.

Vai trò của việc xem phong thủy trong việc đổ móng nhà

Thực tế cho thấy thì việc xem phong thủy trong việc đổ móng nhà vô cùng quan trọng. Vì xem phong thủy để tránh những sai phạm, những xung khắc với tuổi, họ căn cứ vào ngũ hành tương khắc như: kim khăc mộc, mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim. Dựa vào đó để so với tuổi của gia chủ xem thuộc mệnh gì để chọn ngày giờ được chính  xác hơn.

Khi đổ móng làm nhà nếu chúng ta biết chọn được đúng ngày tốt, giờ tốt thì mọi việc trong quá trình làm nhà đều thuận lợi hanh thông, mọi việc diễn ra như ý muốn.

Ngược lại nếu phạm phải những điều cấm kị, khiến mọi việc trở nên chắc trở, gặp nhiều khó khăn trở ngại, trong quá trình làm nhà và sau này gia chủ ở ngôi nhà đó cũng không được may mắn, mát mẻ.

 

Phong thủy đổ móng làm nhà

Xem phong thủy phù hợp khi đổ móng làm nhà sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho gia chủ

 

Chính vì vậy chọn được ngày tốt, và phải chọn được giờ hoàng đạo hợp với người động thổ và đổ móng thì mới tốt.

Nếu chọn được ngày tốt, giờ tốt thì mọi điều kiện thời tiết, thiên nhiên đều thuận lợi cho công việc được suôn sẻ, mát mẻ.

Tóm lại yếu tố phong thủy nhà ở có sự quyết định đến không chỉ ở cái móng nhà, mà nó còn quyết định đến cả ngôi nhà mà sau này các bạn ở nữa. Chính vì vậy, khi làm nhà, đổ móng thì cần xem xét các yếu tố phong thủy liên quan để có được ngôi nhà phù hợp nhất với phong thủy.

Qua bài viết trên đây, chúng ta có thể thấy được vai trò của phong thủy nhà ở trong việc đổ móng nhà, cũng như trong việc làm nhà quan trọng như thế nào rồi. Các bạn nên tìm hiểu và áp dụng cho gia đình mình nhé.

-------------------

Phong thủy gia Group

Địa Chỉ: 440 đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội

Hotline / ZaLo / Viber:  0966.111.338

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lựa chọn thiềm thừ phong thủy theo mệnh

Hồ lô Thiên Phúc - Công dụng và cách dùng đúng theo phong thủy

Quả cầu phòng thủy hút tài lộc cho người mệnh hỏa