Phong thủy trong thiết kế nội thất nhà theo mệnh

 


Có nhiều người cho rằng chỉ cần xem phong thủy nhà để xác định hướng nhà, xem để xây nhà là được rồi. Còn khi trang trí nội thất trong nhà thì sẽ trang trí theo sở thích của mỗi người. Nếu xét về hiện trạng thực tế thì trang trí nội thất thường theo sở thích và nhu cầu của mỗi người. Nhưng nếu theo duy tâm thì khi thiết kế nội thất mà áp dụng phong thủy vào thì tốt hơn và sẽ đem đến cảm giác tự tin, thoải mái bởi không gian đó. Chính vì vậy trong bài viết sau đây là phong thủy trong thiết kế nội thất nhà theo mệnh để các bạn cùng tham khảo.

Ứng dụng phong thủy trong thiết kế nhà ở

Theo các chuyên gia phong thủy, thiết kế nội thất nhà theo phong thủy, có nhiều nguyên tắc khác nhau như theo ngũ hành tương sinh, phối màu theo mệnh của gia chủ.

Theo thuyết ngũ hành với 5 yếu tố gôm: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Và tương ứng với những yếu tố này là những màu sắc đặc trưng. Mệnh kim là gồm màu sáng và những sắc ánh kim; mộc có màu xanh, màu lục; thủy là màu xanh biển, màu đen; hỏa gồm có màu đỏ, màu tím; còn thổ thì gồm có các màu nâu, vàng và cam.

Trong việc tiến hành thiết kế nội thất thì các gia chủ có thể áp dụng phong thủy trong việc thiết kế là lựa chọn màu sắc cho hài hòa, phù hợp với căn mệnh, để vừa đảm bảo được sự cân bằng giữa các yếu tố trong ngũ hành vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn.

Phong thủy với thực tế và tâm linh

Nếu chúng ta được sống trong một không gian sống trong lành, thoải mái, với những tiện nghi đầy đủ sẽ giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh, có sức khỏe tốt thì làm công việc gì cũng hiệu quả, cuộc sống hàng ngày sẽ được cải thiện. Chính vì vậy không gian sống có sự ảnh hưởng rất lớn, đến sự phát triển của các thành viên trong gia đình. Nên không chỉ thiết kế không gian đẹp, mà còn phải ấm cúng va phù hợp với các thành viên trong gia đình.

Phong thủy trong thiết nội thất phải mang tính thẩm mỹ, tinh tế

Tuy thiết kế nội thất theo phong thủy nhà ở nhưng không phải dập khuôn mà phải áp dụng một cách linh hoạt, phù hợp với không gian để tạo nên tính thẩm mỹ cao cho một không gian sống vừa ấm cúng, vừa tinh tế sang trọng.

Thiết kế nội thất cho những gia chủ thuộc mệnh kim

Những người thuộc mệnh kim hợp với những tông màu sáng như: trắng, ánh kim, bạc. Ngoài ra những người thuộc mệnh kim có thể kết hợp với những màu như màu nâu, vàng để mua các đồ nội thất trang trí trong nhà, hay là sơn nhà vì những màu sắc này có thể sinh vượng khí, nên sẽ mang đến cho gia chủ sự may mắn, niềm vui. Lưu ý những gia chủ thuộc mệnh kim nên tránh xa gam mà: hồng, tím đỏ.

Thiết kế nội thất phù hợp với mệnh mộc

Những người thuộc mệnh mộc phù hợp với những gam màu như: xanh lá, xanh ngọc, đen, xanh nước biển xẩm, sẽ rất tốt cho tài vận của gia chủ. Những gam màu này còn nhẹ nhàng, gần gủi với thiên nhiên nên tạo nên sự mát mẻ, thoáng đãng trong không gian. Lưu ý những người thuộc mệnh mộc nên tránh xa gam màu trắng, kim, bạc vì sẽ tương khắc.

Thiết kế nội thất nhà theo gia chủ mệnh thủy

Hợp với màu xanh dương và đen nhưng trong khi thiết kế có thể cho những điểm nhấn bởi màu trắng, màu bạc để tạo nên tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và còn đem lại sự may mắn. Lưu ý tránh xa gam màu như: màu nâu và vàng đất vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến gia chủ.

Thiết kế nội thất nhà phù hợp với gia chủ mệnh hỏa

Những người thuộc mệnh hỏa hợp với màu hồng, đỏ, tím. Những màu này sẽ mang lại sự may mắn cho gia chủ mang mệnh hỏa. Lưu ý những gia có mệnh hỏa không nên sử dụng màu xanh dương, màu đen.

Thiết kế nội thất phù hợp với gia chủ mệnh thổ

Những người thuộc mệnh thổ hợp với những màu sắc như: hồng, đỏ, tím, mang đến cho gia chủ sự may mắn trong cuộc sống. Không nên sử dụng màu đen, xanh lam.

Có rất nhiều kiểu thiết kế nội thất cho gia chủ theo từng bản mệnh khác nhau, và bài viết này chỉ là một gợi ý gửi đến các bạn.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho một bạn để tham khảo và sắp xếp nội thất sao cho hợp phong thủy nhà ở nhất, giúp mang lại may mắn cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lựa chọn thiềm thừ phong thủy theo mệnh

Hồ lô Thiên Phúc - Công dụng và cách dùng đúng theo phong thủy

Quả cầu phòng thủy hút tài lộc cho người mệnh hỏa