Những điều cần lưu ý để mua được nhà hợp phong thủy

 Nhà ở là một vật quan trọng của gia đình. Là mái ấm, là nơi xum họp, che mưa che nắng cho mọi người. Vậy làm thê nào để mua được ngôi nhà hợp phong thủy với gia chủ?

Thường ở nông thôn ở dưới quê nhiều đất, các bạn có thể đi xem đất, mua đất hợp hướng rồi xây nhà theo ý của mình. Nhưng ở thành phố, đất chật người đông, bạn có thể mua nhà, mua chung cư hay các căn hộ. vậy khi chọn mua nhà, bạn cần lưu ý những gì. Để mua được một ngôi nhà ưng ý lại hợp phong thủy nhà ở bạn cần lưu ý những điều gì?

1. Quan sát hướng nhà, thế đất

Hướng của mảnh đất ngôi nhà đang ở trên, thế đất là hết sức quan trọng. Nó sẽ quyết định nguồn năng lượng cung cấp cho ngôi nhà. Vì vậy trước khi mua nhà hãy quan sát thế đất có hợp với tuổi gia chủ hay không. Nếu hướng đất không hợp sẽ gây cho đình những khó khăn, làm ăn không phát đạt.

Bạn cũng cần xem xét hàng xóm xung quanh, ví trí nhà xung quanh thế nào. Không nên mua nhà gần nghĩa địa hay lò mổ. Nhà có thế đặt lưng vào đồi núi mặt hướng nhìn ra xa rất tốt, bạn có thể tham khảo.

2. Xem xét các cửa của ngôi nhà.

Cửa trước là nơi hút cát khí, những điều tốt lành vào cho căn nhà của bạn. Bạn nên xem trước cửa trước có cây to, cột điện hay nhà đối diện thẳng mặt hay không , vì như vậy sẽ không tốt, cản trở việc hút những điều tốt lành. Cửa trước và cửa sau cũng không nên đối diện nhau. Điều này có nghĩa tiền vào nhà sẽ trôi đi hết. Những điều này có thể khắc phục được bằng các vật phong thủy như : Gương bát quái, tỳ hưu, hay quả cầu thạch anh…

3.Nên mua nhà hợp mệnh.

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng khi quyết định mua nhà. Nhà có hợp tuổi với gia chủ thì gia đình mới hòa hợp, làm ăn phát đạt, con cái ngoan ngoãn, thành tài. Vậy nên trước khi mua nhà hãy tìm thầy phong thủy để tìm hiêu xem ngôi nhà có hợp tuổi mình hay không.

4. Bố cục, cách xây dựng của ngôi nhà.

  • Khi mua nhà bạn cũng nên xem cách xây, cách bố trí của ngôi nhà có hợp lý và hợp phong thủy hay không.
  • Nên chọn ngôi nhà có hình dáng vuông vức, không nên mua nhà có hình thù kì dị, hình tam giác hay hình thang.


Nên chọn ngôi nhà có thiết kế hợp lý :

  • Bếp không nên gần phòng ngủ hay nhà vệ sinh.
  • Cửa chính không được đối diện với cầu thang, cửa nhà vệ sinh
  • Phòng ngủ không đối diện nhà vệ sinh hay phòng thờ.
  • Phòng thờ không nên để gần nhà tắm hay nhà vệ sinh.

Một số ngôi nhà nằm trong điều phạm phong thủy, không nên mua :

  • Nhà có dốc, hay đường đâm thẳng vào nhà. Điều này giống như để hung khí đâm thẳng vào nhà
  • Nhà có cửa chính thông với cửa sau. Hao tài tốn của, cát khí sinh ra sẽ bị trôi đi hết. có thể khắc phục được bằng cách để lộc bình, tủ trang trí, tủ giày déphay bức vách chắn ngang.
  • Nhà nằm trên đất có hướng Ngũ quỷ , Lục sát, Tuyệt mệnh và Họa hại. Đây là 4 hướng xấu nhất, bạn cần tránh ngay những ngôi nhà có hướng này để tránh rước họa vào thân, không may mắn , gia đì nh lục đục thậm chí là chết chóc.
  • Nhà gần đền, miếu, bệnh viện . đây là những nơi có âm khí khá nặng. nếu tránh được thì bạn nên tránh.

Trên đây là một số lưu ý khi mua nhà hợp phong thủy. Hi vọng sẽ giúp ích được cho quý độc giả.

Nếu bạn muốn mua những đồ vật phong thủy hay muốn xem phong thủy nhà ở hãy đến với Phong thủy gia — chuyên gia phong thủy. để được tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lựa chọn thiềm thừ phong thủy theo mệnh

Hồ lô Thiên Phúc - Công dụng và cách dùng đúng theo phong thủy

Quả cầu phòng thủy hút tài lộc cho người mệnh hỏa