Tại sao nên dùng gương bát quái phong thủy?

 Gương bát quái đã trở thành một vật phổ biến trong mỗi gia đình. Gương bát quát được cho là một vật có thể trừ tà, giải trừ tà khí, bảo vệ cho ngôi nhà của bạn. Gương bát quái còn có thể hóa giải hướng xấu cho ngôi nhà, hút những năng lượng tích cực, mang lại may mắn cho gia chủ.

Hiện nay, có nhiều người xây mà mà không xem phong thủy, không theo thiết kế. Khiến cho ngôi nhà không hợp hướng, không hợp tuổi thì việc treo một chiếc gương bát quái cũng sẽ giải quyết được phần nào vấn đề trên.Xây nhà như vậy sẽ dễ khiến cho gia chủ gặp những điều không may mắn, vượng khí suy giảm , sức khỏe yếu đi.

Gương bát quái gồm 3 loại :

  • Gương bát quái lõm : Là loại gương sẽ hấp thụ các loại khí tốt. Ví dụ như nhà bạn có cầu thang hướng thẳng ra cửa, bạn nên treo một chiếc gương bát quái lõm trong nhà, gương sẽ hấp thụ hết cát khí, tiền tài , của cải mà không để trôi ra cửa.
  • Gương bát quái lồi: Là loại gương sẽ phản chiếu lại những thứ không tốt ra bên ngoài. Nói dễ hiểu, nếu trước cửa nhà bạn có cột điện, hay đối diện thẳng sang cửa nhà khác, bạn nên treo một chiếc gương bát quái lồi, nó sẽ phản chiếu lại những hung khí, tà khí, không cho vào ngôi nhà của bạn.
  • Gương bát quái bằng phẳng : Là loại gương mang tác dụng của cả 2 loại gương trên. Treo gương trong nhà thì nó có tác dụng hút cát khí, treo bên ngoài thì phản xạ hung khí. Đây là một loại gương thường thấy.

Nên treo gương bát quái ở đâ u:

  • Với gương bát quái lõm : bạn nên treo trước cửa để rước lộc vào nhà, hoặc treo trong nhà khi cầu thang hay cửa sau của bạn không hợp phong thủy.
  • Với gương bát quái lồi : Ngược lại với gương bát quái lõm. Khi trước nhà bạn có những vật tạo nên hung khí, tà khí thì nên treo gương này.
  • Với gương bát quái bằng phẳng : Bạn có thể treo ở nơi tập trung nhiều khí tốt trong nhà để khuếch đại no lên , hoặc cũng có thể treo ở những nơi phong thủy không tốt, gương bát quái sẽ biến hung thành cát, mang lại may mắn, sức khỏe dồi dào cho gia chủ.

Một số lưu ý khi treo gương bát quái:

  • Không nên treo gương bát quái hướng thẳng sang nhà khác. Điều này sẽ giúp cho nhà mình tránh được tà khí nhưng sẽ hướng sang nhà người khác. Đây là điều không nên.
  • Không nên treo quá nhiều gương bát quái trong nhà, sẽ gây phản tác dụng.
  • Tự treo gương bát quái. Đây là một điều không nên. Nếu bạn không có khiến thức gì về phong thủy hãy nên nhờ thầy. Việc tự ý treo gương bát quái không những không có tác dụng mà còn mang lại nhiều hiểm họa khôn lường.

Không phải nhà nào cũng cần treo gương bát quái. Có những nhà khi xây đã hợp hướng hợp tuổi với gia chủ không nên treo thêm gương bát quái vào nhà nữa.
Không nên tự treo gương bát quái trong nhà, nếu muốn treo bạn nên mời thầy phong thủy về xem nhà, xem hướng để lựa chọn loại gương phù hợp.

Gương khi mua về sẽ được bọc kín trong vải đỏ. Thầy phong thủy sẽ để lên bàn thờ thắp hương, rồi treo gương lên cho bạn.

Trên đây là lý do và những điều cần lưu ý khi dùng gương bát quái. Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn. Nếu bạn muốn tư vấn về phong thủy nhà ở hay mua gương bát quái , hãy liên hệ vơi Phong thủy gia- chuyên gia phong thủy để được tư vấn tận tình, chuyên nghiệp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lựa chọn thiềm thừ phong thủy theo mệnh

Hồ lô Thiên Phúc - Công dụng và cách dùng đúng theo phong thủy

Quả cầu phòng thủy hút tài lộc cho người mệnh hỏa