Tháp Văn Xương phong thủy có ý nghĩa như thế nào ?

 Tháp Văn Xương ngày nay được nhiều người điêu khắc lại trở thành một vật phong thủy. Đặt tháp ở bàn học hay bàn làm việc với mong muốn đỗ đạt và thăng tiến hơn trong công việc. Tháp văn xương là một biểu tượng của trí tuệ, chùa chiền, là năng lực của Phật pháp. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tháp văn xương , ta sẽ cùng đi tìm hiểu ngay sau đây.

1. Nguồn gốc.

Theo người xưa, tháp văn xương gồm 2 loại :

Tháp văn xương

  • Tháp văn xương 4 cạnh : Có nguồn gốc từ Việt Nam ở thời Lý-Trần như tháp Phổ Minh ở Nam Định , tháp Bình Sơn ở Vĩnh Phúc.
  • Tháp văn xương 6 cạnh : có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tháp này được bắt nguồn từ một ngôi tháp ở Quảng Tây , Trung Quốc. Tòa tháp gồm 7 tầng xếp chồng lên nhau, trên đỉnh có một bình hồ lô.

Ngày nay, khi mô phỏng lại tháp văn xương, người ta dùng nhiều chất liệu khác nhau như đồng, vàng , thạch anh, pha lê hay thủy tinh. Tháp văn xương ngày nay có nhiều tầng 7, 9 tầng , có tháp cao 13 tầng .

2. Ý nghĩa .

Tháp văn xương mang một ý nghĩa về phật giáo vô cùng to lớn. Là mô hình thu nhỏ của các tòa tháp mang đậm phong cách kiến trúc ngày xưa của Việt Nam ta. Theo phật giáo, tháp là nơi để thờ thần phật nên thường mang một nguồn năng lực tích cực.

Tháp văn xương có nhiều ý nghĩa trong học hành, thi cử

Tháp văn xương biểu trưng cho khí lực to lớn của nhà Phật. Đặt tháp trên bàn học sẽ giúp cho tinh thần minh mẫn, học hành thành đạt, đỗ đạt cao trong các kì thi.

Đặt tháp trong phòng làm việc sẽ đem lại nhiều may mắn, công việc thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến.

Người ta quan niệm rằng, tháp càng cao thì năng lượng Phật pháp càng lớn. Tuy nhiên , đối với đàn ông nam giới nên chọn tháp có 9 tầng . Bởi số 9 là cửu là mãi mãi, biểu trưng cho sự vững chắc, trường tồn.

3. Đặt tháp văn xương ở đâu, như nào là đúng cách.

Nếu gia đình có con cái đi học, thi cử. nên đặt 1 chiếc tháp văn xương trong bàn học của con, giúp con được tỉnh táo, đầu óc minh mẫn, đỗ đạt cao.

Nên đặt tháp văn xương trên bàn làm việc, bàn học, …sẽ giúp mang lại may mắn

  • Nếu bạn là người kinh doanh, làm ăn. Hãy đặt một tháp văn xương ở bàn làm việc, công việc làm ăn của bạn sẽ may mắn, gặp thời, phất lên như diều gặp gió.
  • Khi đặt tháp văn xương trong nhà, cả gia đình bạn sẽ nhận được một luồng năng lượng tích cực, luôn gặp may mắn trong cuộc sống.
  • Không nên đặt tháp văn xương ở bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm hay những nơi không sạch sẽ, sẽ làm mất đi tính linh thiêng và năng lực của tháp.
  • Tùy vào tuổi của gia chủ mà ta đặt tháp văn xương theo hướng phù hợp.
  • Rùa đầu rồng cõng tháp văn xương là một trong những biểu tượng may mắn, xua đi tà khí, ma quỷ trong nhà, là mổ sản phẩm được nhiều người tìm mua..
  • Để tháp văn xương cũng như các đồ vật phong thủy phát huy hết tác dụng của mình, bạn nên chọn tháp được làm bằng chất liệu và màu sắc hợp với mệnh của mình , chọn ra vị trí thích hợp phong thủy để đặt tháp.

Trên đây là ý nghĩa và một số lưu ý khi đặt tháp phong thủy văn xương. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn đọc.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn phong thủy hay mua tháp văn xương, các đồ vật phong thủy, hãy liên lạc với Phong thủy gia — chuyên gia phong thủy. Để có được những món đồ phong thủy chất lượng, những lời khuyên về phong thủy đúng nhất, mang lại nhiều may mắn cho các thành viên trong gia đình của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lựa chọn thiềm thừ phong thủy theo mệnh

Hồ lô Thiên Phúc - Công dụng và cách dùng đúng theo phong thủy

Quả cầu phòng thủy hút tài lộc cho người mệnh hỏa